Top 19 # Cách Chế Biến Món Yến / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Abbankevents.com

Cách Chế Biến Món Súp Tổ Yến / 2023

*/Cách chế biến món

Súp Yến sào cua biển là món ăn không những ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng, món này đặc biệt phù hợp với những người cần bồi bổ cơ thể do thể trạng gầy yếu, vừa bị bệnh hoặc sau điều trị bệnh dài ngày. Các bà nội trợ đảm đang còn băn khoăn gì nữa mà không vào bếp để trổ tài và thể hiện tình yêu với những người thương yêu trong gia đình:

*/Nguyên liệu sử dụng cho 03 người ăn:

-10g Yến sào tinh chế

– 1 hoặc 2 con cua biển (tương đương 700 – 800g)

– 1 trái ngô ngọt

– 10g nấm đông cô

– Nước dùng gà

– Gia vị

*Bước 1:

– Yến sào tinh chế ngâm với nước lạnh cho nở và tơi ra, trường hợp sử dụng yến thô nguyên tổ bạn phải làm sạch lông và tạp chất trước khi chế biến

– Cua luộc chín để nguội, bóc vỏ, xé tơi hết phần thịt, phần càng bóc vỏ để nguyên.

– Ngô ngọt cắt thành ½ hạt. Nấm đông cô ngâm nở mềm rồi xắt mỏng

*Bước 2:

– Cho yến sào vào tô sứ có nắp đậy chưng cách thủy khoảng 20 phút. Lưu ý đun to lửa lúc đầu, khi nước sôi giảm bớt lửa tránh chưng yến với lửa quá to sẽ dễ hao hụt dinh dưỡng.

– Cho 2 chén nước dùng gà vừa đủ cho 3 người ăn vào nồi đun sô, tiếp theo cho ngô vào đun tiếp khoảng 3 phút, sau đó cho nấm đông cô thịt cua xé sẵn vào, nêm gia vị vừa ăn.

– Khi hỗn hợp sôi đều pha khoảng 2 muỗng bột bắp với 1/2 chén nước nguội rồi cho vào nồi khuấy đều đến khi súp trong nồi sánh lại.

*Bước 3:

– Cho súp ra từng bát, xếp càng cua đã bóc vỏ lên mặt. Cho yến sào đã hấp chín lên trên, để bát súp thêm phần tinh tế bạn có thể dùng thêm rau mùi để trang trí. Dùng súp ngay khi còn nóng.

Lưu ý: Bạn không nên chế biến Yến sào cùng với các nguyên liệu khác mà phải chưng riêng theo hướng dẫn. Vì các nguyên liệu khác phải đun trực tiếp với lửa mới nhanh chín, còn Yến sào nếu đun trực tiếp với lửa sẽ rất dễ bị hao hụt dinh dưỡng.

Cách Chế Biến Yến Mạch / 2023

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những cách chế biến yến mạch ăn sáng cực kỳ đơn giản và nhanh gọn nhé.

Lựa chọn món gì ăn sáng cho nhanh chóng, đơn giản mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Với các bạn nữ cần giữ vóc dáng thon thả, với các bạn gymer cần bổ sung protein, chất xơ và dưỡng chất…chọn gì cho thông minh, giúp bạn đạt được mục đích mà vẫn đảm bảo ngon miệng.

Xin giới thiệu đến các bạn – yến mạch nguyên chất, một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe bậc nhất thế giới. Yến mạch có chứa trong nó hàm lượng chất xơ cao, giàu đạm, các khoáng chất vi lượng và các hợp chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Ngoài ra, ít cholesterol, ít chất béo và giúp no lâu, khiến yến mạch là loại thực phẩm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 cách chế biến yến mạch đơn giản ngon lành cho bữa sáng với chỉ 5 phút chế biến cho mỗi món bạn nhé.

Nghe có vẻ hoành tráng, thế nhưng món bánh yến mạch này lại có cách làm cực kỳ đơn giản đấy. Bạn không những có thể thưởng thức một món bánh mới thật ngon mà còn có thể khoe với mọi người thành quả khéo tay hay làm của mình nữa.

Ta sử dụng yến mạch nguyên hạt cho công thức làm bánh này bạn nhé. Cách thực hiện như sau:

Món bánh này cực hợp khi ăn kèm với vài lát trái cây tươi như chuối, dâu hoặc việt quất. Một miếng bánh nóng kết hợp cùng một ly sữa tươi là đủ cho một bữa sáng ngon miệng, và đầy đủ dưỡng chất phải không nào?

Cách nấu yến mạch với sữa là một trong những cách dùng yến mạch cực kỳ phổ biến. Cháo yến mạch sữa tươi là một trong các món ăn từ yến mạch giảm cân được tin cậy. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng yến mạch tách béo hoặc ít béo mới hiệu quả nhé.

Còn dùng với sữa tươi có đường, sữa đặc hoặc sữa nguyên kem là cách chế biến yến mạch cho người tập gym cần tăng cân, tăng cơ đầy. Hãy lưu ý để đừng sử dụng nhầm bạn nhé. Có 2 cách để nấu món này như sau:

Lại là công thức làm một loại bánh với nguyên liệu chính là yến mạch. Đây cũng là một trong những cách chế biến yến mạch cho bé các Mẹ nên nằm lòng để đổi món cho con khi bé bắt đầu ngán cháo loãng đấy.

Công thức này cần thêm một loại trái cây tự chọn dễ dằm nát và có hương vị thơm ngon. Bạn có thể dùng xoài, chuối hoặc bơ để làm món này đấy. Cách thực hiện như sau:

Không những có mùi vị thơm ngon, món bánh yến mạch này còn trông cực kỳ bắt mắt. Từng viên bánh yến mạch thơm lừng, giòn tan hòa cùng vị bùi béo của lớp bơ đậu phộng khiến bữa sáng của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết. Dùng kèm bánh với một cốc sữa nóng trong một sáng hơi se se lạnh, còn gì tuyệt hơn phải không ạ?

Nấu cháo yến mạch giống như nấu cháo gạo trắng thông thường nhưng thời gian nấu được rút ngắn đi nhiều vì yến mạch rất nhanh chín.

Chính bởi có thể thay gạo trong bất kỳ món cháo nào nên bạn có rất nhiều nguyên liệu tha hồ sáng tạo và kết hợp chúng với nhau. Cháo rau củ thịt bằm, cháp cần tây thịt bò, cháo sò huyết, cháo bí đỏ trứng, cháo gà hạt sen, cháo hàu phô mai….là vài loại cháo trong vô vàn món cháo yến mạc mà bạn có thể thử nấu cho mình và gia đình thưởng thức.

Thường thì, các công thức nấu súp tương tự như cách nấu cháo, tuy nhiên bạn cần thêm một ít bột năng và nhiều thời gian hơn khi chuẩn bị rau và thịt nấu kèm. Súp yến mạch bắp, súp yến mạch thịt cua, súp yến mạch thịt gà xé là những món súp rất ngon, có thể thay thế cho các loại súp thông thường khi muốn đổi vị và thử nghiệm cái gì đó mới mẻ.

Bạn xắt nhuyễn rau củ và băm thịt thật nhuyễn, sau đó nấu nhừ cùng với yến mạch và nước hầm xương. Công thức hoàn thành với một ít bột năng, và dùng ngay khi súp còn nóng. Súp yến mạch đặc biệt phù hợp với những người cần bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào như trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh, hoặc những người mới bệnh dậy.

Không những giàu dinh dưỡng, súp yến mạch còn dễ tiêu hóa, phù hợp với những người có hoạt động tiêu hóa kém và bị các vấn đề về đường ruột.

Ngoài các công thức trên, rang chín bột yến mạch để pha uống như ngũ cốc, hoặc nấu sữa yến mạch là những cách pha yến mạch uống cũng khá phổ biến, cách chế biến nhanh gọn và lẹ làng.

Bên cạnh 5 cách nấu yến mạch nguyên hạt thành các món ngon như ở trên, nếu bạn đang tìm kiếm các thực đơn giảm cân với yến mạch hoặc tìm hiểu cách chế biến yến mạch cho gymer, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong blog chuyên về các món ăn từ yến mạch của bọn mình. Hoặc đơn giản là tìm kiếm thông tin trên mạng internet hoặc các trang thông tin về ẩm thực mà bạn yêu thích.

Cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài và chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Tìm hiểu thêm về Sản Phẩm Yến Mạch Quaker Oats Thật Sự Chính Hãng và vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn

Thùng Nắp Kín – Date Luôn Mới Nhất – Đổi Trả Hoàn Tiền Ngay Tại Shop

Chế Biến Huyết Yến Đúng Cách / 2023

Với sản lượng chỉ chiếm chưa đầy 10% lượng yến sào thu hoạch được, huyết yến được xem là rất quý và hiếm nên có mức giá cao hơn rất nhiều so với bạch yến. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ bí quyết chế biến huyết yến đúng cách để giữ được trọn vẹn dinh dưỡng.

Có mức giá cao hơn bạch yến, vậy giá trị dinh dưỡng của huyết yến có điều gì vượt trội?

Theo một số nghiên cứu cho rằng, ngoài các thành phần dinh dưỡng trong tổ yến thông thường, huyết yến còn có thêm các vi khoáng chất và các axit amin tốt cho sức khỏe, màu đỏ của huyết yến cũng như sự bổ dưỡng vượt trội của nó được lý giải là nhờ quá trình lên men hóa học giữa nước bọt của chim yến với các khoáng chất trên vách đá hang động.

Giá thành của huyết yến cao hơn yến trắng bởi vì nó rất hiếm. Huyết yến chỉ chiếm chưa đầy 10% lượng yến sào thu hoạch được hàng năm.

Cách nhận biết huyết yến thật giả

Yến huyết thật thơm mùi muối biển. Khi nhúng một ít vào nước trà, huyết yến giả nhuộm oxít sắt sẽ phản ứng hóa học và đen sẫm lại. Khi ngâm trong nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ yến thật dù có đem nấu chín vẫn còn nguyên màu sắc.

Huyết yến có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau. Có thể kể đến như huyết yến chưng đường phèn, chè huyết yến… Để có thể chế biến huyết yến đúng cách, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Chọn huyết yến: Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì việc chọn loại huyết yến chất lượng rất quan trọng; hãy tìm đến những địa chỉ bán yến sào uy tín để chọn mua!

– Sơ chế huyết yến: Các bạn có thể mua huyết yến nguyên thô về nhà rồi làm sạch lông sau đó chế biến. Nếu bạn không có thời gian thì có thể mua loại huyết yến đã được rút lông trước.

– Chế biến huyết yến: Chế biến huyết yến đúng cách là không được nấu lâu quá khiến yến bị nhão ra và mất chất dinh dưỡng. Bạn có thể mua nồi nấu cháo để nấu yến không bị mất chất dinh dưỡng.

Gợi ý nấu món chè yến huyết bổ dưỡng

– Nguyên liệu:

Yến huyết 20-30g (loại đã tinh chế), hạt sen 50g, hạt bo bo 50g, hạt bạch quả 50g, củ năng 100g, đường phèn 250-300g, khoảng 1,2 lít nước.

– Cách làm:

Bước 1: Ngâm yến huyết trong nước có hương gừng, nhặt sạch các tạp chất, để ráo.

Bước 2: Bóc vỏ, soi tim hạt sen, hấp chín mềm, nguyên dạng.

Bước 3: Bóc vỏ bạch quả, lấy hạt, luộc chín.

Bước 4: Gọt vỏ củ năng, cắt hạt lựu, chần sơ qua nước sôi.

Bước 5: Luộc chín hạt bo bo.

Bước 6: Nấu nước và đường cho hòa tan. Cho các nguyên liệu trên vào, sôi riu riu một lúc cho thấm đường. Cho yến huyết vào sau cùng, nấu thêm 10 phút trên lửa nhẹ để yến thấm đường.

Bước 7: Múc chè yến vào chén sứ. Món chè có nước chè trong, thơm dậy mùi đặc trưng của nguyên liệu; vị chè ngọt thanh, các nguyên liệu chín, nguyên dạng, ngấm đường thật thơm ngon và bổ dưỡng.

Các Cách Chế Biến Yến Mạch / 2023

Cách Chế Biến Yến Mạch Cho Bà Bầu

Yến mạch là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Với yến mạch, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để chế biến thành món cháo bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho bà bầu.

Nguyên liệu: 30g yến mạch, 1 củ rốt, 100g thịt lợn, 1 nhánh hành lá, mắm, muối, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Yến mạch đem ngâm với nước trong khoảng 15 – 20 phút cho nở và mềm ra là được. Cà rốt bỏ vỏ, thái hạt lựu. Thịt lợn băm nhỏ. Hành lá cắt khúc ngắn.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đổ thịt lợn băm cùng 1/3 thìa muối vào xào chín.

Bạn cho cà rốt vào nồi vùng 300ml nước rồi đem đi đun sôi trong khoảng 5 phút cho đến khi cà rốt chín mềm thì cho yến mạch vào đun chung. Trong quá trình đun, bạn nhớ khuấy đều cho đến khi yến mạch chín và nhuyễn ra. Tiếp theo, bạn cho thịt lợn xào vào trộn đều lên nêm nếm lại cho vừa ăn theo khẩu vị của mình và tắt bếp. Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ vào bát, múc cháo yến mạch lên, trộn đều và thưởng thức được rồi đấy!

Nguyên liệu: 60g yến mạch, 1 quả trứng gà, 250ml sữa công thức, đường trắng.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn ngâm yến mạch trước khi nấu khoảng 30 – 40 phút cho nở mềm. Tiếp theo, bạn đun sôi một nồi nước rồi đập quả trứng vào đun cho đến khi trứng chín thì cho yến mạch vào nấu mềm. Cuối cùng, cho sữa vào, thêm một ít đường đun cho cháo sôi thì tắt bếp.

Chế Biến Yến Mạch Giảm Cân

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch và 1 quả trứng luộc. Khoảng 10h sáng, bạn ăn thêm 1 quả táo hoặc ½ quả bưởi

Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch + 2 quả trứng luộc (bạn có thể ăn 1 hoặc 2 quả trứng tùy thuộc vào lượng tiêu thụ của cơ thể để thích nghi dần). Khoảng 16h chiều, bạn có thể ăn cà chua hoặc dưa chuột.

Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và nên uống nước sau 30 – 60 phút. Lưu ý, bữa tối nên ăn trước 19h30 và sau đó không ăn gì thêm nữa.

Với thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần này 1 – 2 ngày đầu bạn sẽ cần để thích nghi nhưng sau đó sẽ quen ngay. Quan trọng bạn cần kiêng các loại gia vị, và không ăn vặt để chế độ ăn giảm cân phát huy hiệu quả. Chú ý là trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân cùng yến mạch, bạn nên uống nhiều nước khoảng 2 – 3 lít/ngày và kèm theo tập vận động, tập thể dục nhẹ nhàng.

Chế Biến Yến Mạch Cho Người Tiểu Đường

Cách 1: Bạn dùng bột yến mạch hoặc yến mạch cán mỏng cho vào bát sau đó đổ nước nóng vào, đậy nắp chờ khoảng 5 phút là có thể dùng được.

Cách 2: Chế biến yến mạch với sữa không đường trong một bát lớn, sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút là có thể dùng được. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đun sôi trên bếp.

Nguyên liệu: 100g yến mạch, 200g bột mì, 2 thìa cà phê bột nở, 320ml sữa tươi, đường, muối, 2 quả trứng gà, 200g dâu tây hoặc phúc bồn tử.

Cách thực hiện:

Đổ yến mạch vào nồi có 500ml nước lạnh. Sau đó, bạn đem đun sôi rồi điều chỉnh lửa nhỏ lại trong 3 – 5 phút cho yến mạch chín mềm, đặc lại như hồ dán thì tắt bếp, để nguội hoàn toàn.

Trộn bột mì, bột nở và 2 thìa canh đường và một ít muối vào bát.

Trộn sữa tươi và trứng gà vào một bát khác. Bạn cho yến mạch vào bát này và trộn đều lên. Tiếp theo, từ từ cho bát bột mì vào hỗn hợp trộn đều lên.

Bắc chảo chống dính lên bếp đun nóng, cho vào khoảng 1 thìa bơ vào để tan chảy. Bạn dùng thìa to cho bột vào rán vàng cả 2 mặt để tạo thành bánh pancake.

Làm xốt dâu: cho dâu vào nồi cùng với 2 – 3 thìa nước và 50g đường, đun với mức lửa nhỏ cho đến khi dâu mềm và sánh lại là được.

Để nguội hỗn hợp xốt dâu và ăn kèm với bánh pancake.

Nguồn: chúng tôi